Hiện tại tôi có 2 chiếc răng hàm trên đang bị chênh nhau mặc dù cách đây không lâu tôi có đi bọc răng sứ cho 2 chiếc răng sâu cạnh răng cửa. Tôi nghe nói niềng răng nhanh sẽ giúp răng đều, đẹp hơn. Nhưng tôi vẫn băn khoăn không biết bọc răng sứ rồi có thể thực hiện niềng răng được không. Mong được bác sĩ tư vấn.

Khi nào nên niềng răng?

Niềng răng được sử dụng cho những trường hợp răng có xu hướng mọc lệch lạc, không đúng vị trí dẫn đến sai khớp cắn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt. Niềng răng được khuyên chỉ dùng để nắn chình các sai lệch do răng gây ra, không áp dụng đối với các trường hợp sai lệch xương hàm. 


Niềng răng là giải pháp khôi phục thẩm mỹ, giúp bạn sở hữu một nụ cười hoàn hảo và tự tin. Tuy mất nhiều thời gian nhưng hiệu quả do niềng răng mang lại gần như trọn đời. Niềng răng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, là phương pháp an toàn với mọi đối tượng, lứa tuổi.

Bọc răng sứ rồi thì có niềng được không?

Trường hợp bọc răng sứ thẩm mỹ vẫn sẽ có thể niềng răng được tùy vào từng trường cụ thể.

- Nếu đó là những mão răng sứ đơn lẻ, thì niềng răng có thể dịch chuyển cả răng sứ và cùi răng thật về vị trí cần chỉnh như bình thường.

- Với những trường hợp bọc răng sứ nguyên hàm thì khi bọc răng sứ bác sĩ đã sắp xếp các răng đều rồi nên không cần phải niềng răng nữa.

Bên cạnh đó, bạn chỉ có thể niềng răng sứ thẩm mỹ thành công với ứng điều kiện không làm ảnh hưởng đến mão sứ hoặc cùi răng thật bên trong. Bởi để niềng được răng đã bọc sứ, các bác sĩ sẽ gắn các mắc cài lên răng sứ, trong quá trình tạo lực kéo, mắc cài sẽ kéo đồng thời cả mão răng sứ và cùi răng thật bên trong. Do đó, cùi răng thật có thể bị ê buốt nếu mão sứ không ôm sát vào cùi răng, sẽ gây cho bạn cảm giác khó chịu.


Bên cạnh đó, kỹ thuật niềng răng cho người đã bọc răng sứ được đánh giá khá phực tạp nên đòi hỏi phải được tiến hành kỹ càng, dưới sự theo dõi của Bác sĩ giỏi, am hiểu sâu về chuyên môn.
 
Top