Tuổi thọ của răng sứ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Chất liệu sứ, tay nghề bác sĩ thực hiện bọc răng, cách chăm sóc răng miệng sau khi bọc răng,… Bọc răng sứ được bao lâu và bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết này  sẽ cùng các bạn đi tìm câu trả lời và đưa ra cách chăm sóc răng miệng tốt nhất sau khi bọc răng sứ.

Tuổi thọ răng sứ tùy thuộc vào chất lượng cùi răng

Trước khi chụp mão sứ lên răng thật,  các bác sĩ cần mài nhỏ cùi răng thật. Kỹ thuật này của bác sĩ gần như quyết định đến răng sứ tồn tại được bao lâu. Bằng với kinh nghiệm, sự khéo léo và độ nhạy của các bác sĩ có chuyên môn vững vàng, trải qua nhiều ca phục hình răng sứ, thì răng sẽ được mài đúng theo một tiêu chuẩn nhất định, không quá nhiều và cũng không quá ít.



Việc mài đi quá nhiều sẽ dễ chạm hoặc gây kích thích cho tủy răng, gây ê buốt cho người làm răng sứ, thậm chí là tốn thời gian trì hoãn lại việc bọc sứ để lấy tủy răng, mà thực tế trước đó tình trạng răng của bạn không cần phải lấy tủy. Sau này trong quá trình sử dụng răng sứ sẽ dễ bị nứt, gãy do đã mất đi tủy răng-nguồn sống của một chiếc răng cần phải có. Mài đi quá ít sẽ gây ra tình trặng cộm cấn khớp cắn.

Như đã đề cập ở trên, đối với những răng không phải chữa tủy vì các bệnh lý răng miệng, nguồn sống của răng còn nguyên vẹn, răng sứ sẽ cứng chắc và mão răng toàn sứ có độ bền sử dụng như răng thật.

Ăn uống và chăm sóc răng sứ sau điều trị

Răng sứ tồn tại trong thời gian bao lâu không chỉ quyết định bởi các yếu tố phục hình, và còn bởi sự chăm sóc sau khi điều trị của người làm răng.

Đối với răng sứ hay răng thật cũng vậy, bạn không nên ăn/cắn những đồ ăn quá cứng, dai hay quá nóng và lạnh. Bởi những điều này sẽ làm tổn hại cho răng của bạn. Cũng như hạn chế tối đa việc va đập mạnh.

Giữ gìn vệ sinh răng miệng hằng ngày bằng việc đánh răng đúng cách và duy trì việc thăm khắm, cạo vôi răng định kỳ cứ mỗi 6 tháng/1 lần tại nha khoa. Vấn đề này đặc biệt quan trọng, bởi vì việc đánh răng sai phương pháp sẽ không làm tổn hại cho chiếc răng “ngụy trang” của bạn, nhưng lại làm tổn hại cho nướu. Yếu tố ảnh hưởng đến trồng răng implant ở đâu tốt tại tphcm nhiều nhất? Khi răng sứ được làm đúng kỹ thuật đòi hỏi phải chui xuống nướu răng một phần nhất định, hay nói cách khác là được nướu răng phủ lên.


Việc này làm sự liên kết chặt chẽ giữa răng sứ và nướu răng càng chặt chẽ hơn, dù là răng thật hay răng giả để bảo vệ cùi răng ở bên trong được tốt nhất. Việc đánh răng sai cách sẽ dẫn đến tình trạng tụt nướu. Khi nướu bị tụt, cùi răng bị lộ ra ngoài, cùi răng lúc bây giờ sẽ bị tổn hại. Và để khắc phục trong trường hợp này, cần phải bọc răng sứ lại cho đúng kỹ thuật để liên kết nướu và răng.
 
Top