Thời gian niềng răng người lớn là yếu tố được rất nhiều người quan tâm trước khi thực hiện dịch vụ. Vậy niềng răng mất bao lâu và những yếu tố nào quyết định đến thời gian niềng răng? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về vấn đề này.

Niềng răng hiệu quả trong bao lâu thời gian?

So với các phương pháp thẩm mỹ răng khác, đeo niềng vẫn giúp bạn có một hàm răng đều đẹp như mong muốn mà không gây đau và ít tốn kém hơn. Nhưng phương pháp sẽ khiến bạn phải đeo niềng cố định trong một thời gian khá dài để đưa răng về vị trí chính xác ban đầu tạo nên sự đồng đều cân đối của cả hàm. Để phương pháp niềng răng có hiệu quả, một người lớn thông thường sẽ phải đeo niềng khoảng từ 18 tháng đến 30 tháng.


Trong khoảng thời gian này, răng sẽ được điều chỉnh thành 4 giai đoạn khác nhau:

Giai đoạn 1: mất từ 2 đến 6 tháng để đưa được răng về vị trí mong muốn.

Giai đoạn 2: khoảng đến 6 tháng, tiếp tục sắp xếp lại răng. Trong giai đoạn này, bác sĩ có thể đưa ra chỉ định phải nhổ bớt răng hoặc điều chỉnh các chốt cài cho phù hợp.

Giai đoạn 3: khoảng 6 đến 9 tháng, điều chỉnh, cố định các khớp cắn.

Giai đoạn 4: khoảng từ 3 đến 6 tháng, đeo niềng để duy trì và ổn định lại vị trí mới của răng.

3 yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

Niềng răng mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, cụ thể:

➤ Tình trạng răng miệng: Trước khi niềng răng bác sỹ thường phải thăm khám rất kỹ lưỡng cho bạn. Bệnh sâu răng, viêm tủy, nha chu… đều phải mất thêm thời gian hỗ trợ điều trị trước khi bắt đầu đeo niềng răng.


➤ Mức độ bệnh lý: Đặc biệt, niềng răng mất bao lâu thì còn dựa vào tình trạng răng khấp khểnh ở cấp độ nào chi phối. Răng càng khấp khểnh nặng, chồi lên thụt xuống quá nhiều thì sự dịch chuyển của các răng càng khó khăn hơn, làm chậm “tiến độ” sắp xếp của răng vào vị trí mới.

➤ Kĩ thuật niềng răng: Nếu được hỗ trợ niềng răng với công nghệ hiện đại, quy trình đảm bảo thì thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn.  Tại nha Khoa, việc sử dụng công nghệ niềng răng 3D Speed hiện đại giúp hỗ trợ rút ngắn từ 3-6 tháng niềng răng, tiết kiệm tối đa thời gian niềng cho bạn.
 
Top