Dưỡng ẩm cho da khô bằng những nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà còn cải thiện được làn da khô của mình.

10 cách dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả

Dầu oliu

Chứa nhiều chất chống oxy hóa và các axit béo lành mạnh, giúp da bạn trở nên khỏe mạnh, có thể làm dịu và điều hòa da khô toàn thân. Hãy thoa một lớp mỏng dầu oliu nguyên chất dưới dưỡng ẩm. Hoặc có thể trộn dầu oliu với đường nâu và mật ong để tạo thành hỗn hợp sánh mịn, thoa đều lên da của bạn theo chuyển động tròn. Sau 5 phút thì tắm sạch và tiếp tục dưỡng ẩm cho da.

10 cách dưỡng ẩm cho da khô không phải ai cũng biết-1
Dưỡng ẩm cho da bằng bơ
Sữa

Sữa có tính chống viêm, làm dịu mát da, giúp da không bị khô và ngứa. Acid lactic trong sữa sẽ tẩy tế bào chết các tế bào da và làm tăng khả năng giữ ẩm của da. Ngoài ra, nó giúp làm sáng da của bạn.

Ngâm khăn mềm trong thau sữa lạnh, có thể dùng bông tẩy trang thay thế khăn, nhẹ nhàng lau sạch lên da sẽ giúp bạn giữ được độ ẩm tự nhiên của da. Thực hiện hàng ngày cách dưỡng ẩm cho da khô này sẽ mang lại làn da mịn màng. 

Bạn có thể thêm một vài giọt nước hoa hồng cùng 4 muỗng canh sữa. Xoa lên toàn bộ cơ thể. Để nó trong 10 phút và rửa cơ thể bằng nước lạnh. Thực hiện theo cách này hai lần mỗi ngày, bạn sẽ giữ gìn được làn da luôn ẩm mướt, mịn màng.

Mật ong

Được xem là chất dưỡng ẩm tự nhiên tốt nhất, chứa chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và độ ẩm cao. Giúp khóa độ ẩm để làm cho da thêm mềm mại, mịn màng. Thêm vào đó, mật ong có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết giúp cải thiện sức khỏe. 

Kết hợp mật ong với tinh bột nghệ, khoai tây, sữa chua hay yến mạch để giúp dưỡng ẩm, làm mờ vết thâm nhanh chóng. Khi dùng cho toàn thân, hãy làm ướt da sau đó thoa mật ong lên khắp cơ thể, đứng dưới vòi sen xả nước để làm sạch sau khi thực hiện xong.

Quả bơ

Bơ chứa nhiều axit béo, vitamin và chất chống oxy hoá giúp cải thiện làn da từ bên trong. Hàm lượng vitamin A cao cũng giúp duy trì và sửa chữa da để khôi phục lại làn da mịn màng.

Xay nhuyễn một nửa trái bơ chín và khuấy với 2 - 3 muỗng mật ong. Thoa hỗn hợp trên da khô và để nó ngồi trong 15 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng mặt nạ dưỡng ẩm này một hoặc hai lần một tuần.

10 cách dưỡng ẩm cho da khô không phải ai cũng biết-2
Bột yến mạch giữ độ ẩm cho da*
Dầu dừa

Cũng là một cách dưỡng ẩm cho da khô được nhiều người ưa chuộng. Lượng axit béo có trong dầu dừa có thể bù đắp lại độ ẩm bị mất trên da nhanh chóng. Thoa dầu dừa khắp cơ thể trước khi đi ngủ và sáng hôm sau, bạn có thể rửa sạch. Làm theo cách này hàng ngày cho đến khi làn da khô của bạn trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

Bột yến mạch

Với hàm lượng protein cao, bột yến mạch có thể bảo vệ làn da khỏi sự mất nước, giúp duy trì độ ẩm rất tốt. Đặc tính chống viêm, chống oxy hóa trong bột yến mạch rất tốt cho sức khỏe. 

Hãy thử cho một chén bột yến mạch vào bồn khi tắm và có thể thêm một vài giọt tinh dầu hoa oải hương nếu bạn thích. Sau đó, ngâm mình trong nước khoảng 15-30 phút để làm giảm căng da. Thực hiện 1 lần mỗi tuần để giúp da mịn màng hơn.

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân rất giàu vitamin E nên được coi là chất làm mềm và bôi trơn tốt nhất cho da khô. Ngoài ra, đặc tính chống oxy hóa của dầu hạnh nhân cũng mang lại lợi ích cho làn da. Loại dầu này không bết dính nên da của bạn có thể hấp thụ nó một cách dễ dàng.

Cách dưỡng ẩm cho da khô ở trên vì là từ tự nhiên nên cần nhiều thời gian mới có hiệu quả, vì vậy bạn cần thực hiện thường xuyên, đều đặn mỗi ngày nhé.

Ngavvt
 
Top