Răng khôn là những chiếc răng mọc ở trong cùng của 2 hàm trên và hàm dưới, đem lại giá trị thẩm mỹ và chức năng ăn nhai rất thấp, hầu như không có. Hơn nữa, đây cũng chính là chiếc răng mang lại phiền toái nhiều nhất cho khổ chủ và trong một số trường hợp, bác sĩ bắt buộc phải có chỉ định nhổ bỏ.

Có nên nhổ răng khôn hàm dưới giảm đau không?

Với thắc mắc có nên nhổ răng khôn hàm dưới không, theo lời khuyên của các nha sĩ thì dù là răng khôn hàm dưới hay hàm trên, nếu chiếc răng khôn gây đau đớn thì bạn cần phải tiến hành nhổ bỏ. Nếu chiếc răng khôn gây đau đớn thì có thể nó đã bị mọc lệch, nếu không kịp thời nhổ bỏ thì sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cũng như gây ra các bệnh lý răng miệng.

Tin tức nha khoa khác: trồng răng implant ở đâu tốt?

Có nên nhổ răng khôn hàm dưới giảm đau không?

Thông thường, khi răng khôn mọc lệch bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm cũng như chấm dứt tình trạng đau cho bệnh nhân. Vì răng khôn không có chức năng gì quan trọng nên việc nhổ bỏ sẽ không ảnh hưởng đến chức năng của răng trên cung hàm.

Hiện nay, tại hầu hết các nha khoa đã có áp dụng phương pháp nhổ răng gây tê hiện đại nên sẽ không gây đau đớn trong quá trình thực hiện và không xảy ra các biến chứng gì sau khi nhổ. Bằng dụng cụ chuyên dụng, bác sĩ sẽ tác dụng làm đứt dây chằng nha chu để hỗ trợ cho việc lấy răng theo từng phần mà không nhổ toàn bộ răng. Vì vậy sẽ hạn chế xâm lấn đến nướu và xương hàm, thời gian thực hiện cũng nhanh hơn.

Hậu quả của răng khôn mọc lệch

Răng khôn mọc lệch nếu không được nhổ bỏ sẽ gây ra một loạt những bệnh lý răng miệng, một số biến chứng do răng khôn mọc lệch như sau.

Viêm nhiễm lan rộng: Răng khôn mọc lệch gây ra hiện tượng viêm túi quanh chân răng, sau đó lan sang các mô mềm xung quanh. Một chiếc răng khôn mọc lệch có thể gây nên ổ nhiễm trùng ở vùng kẽ răng, còn có nhiều trường hợp răng khôn mọc trùm làm lợi bị sưng tấy, viêm nhiễm. Kéo theo đau nhức dữ dội và buộc bệnh nhân phải tìm cách chữa răng khôn mọc lệch.

Sâu răng phát triển: Răng khôn nằm sâu trong cùng nên bàn chải sẽ không thể làm sạch tới được. Sau khi ăn nhai mảng bám thức ăn sẽ bị tích tụ mà không làm sạch được và vì đau nên bạn không thể vệ sinh những vùng này. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn sẽ phát triển và lan rộng nếu không được khắc phục.

Hủy hoại xương hàm và răng số 7: vì mọc lệch nên sẽ tác động đến xương hàm và răng kế bên, lâu ngày phần răng số 7 kế bên sẽ bị răng khôn đâm vào khiến chân răng yếu đi. Khi bị xô đẩy chèn ép quá lâu sẽ bị lung lay và gãy rụng.

Các bệnh lý liên quan: đau răng khôn không đươc chữa trị sẽ dẫn đến viêm nhiễm mắt, mũi, gây ra các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe thậm chí đến tính mạng.

Việc nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm hay không còn tùy thuộc vào vị trí răng được nhổ và bác sĩ thực hiện ca nhổ răng này có an toàn hay không. Hiện nay với khoa học và máy móc hiện đại, để tiến hành nhổ răng các bác sĩ sẽ khám và đưa ra giải pháp cụ thể đối với từng trường hợp. Việc nhổ răng ở hàm dưới sẽ được đảm bảo không đau nhức và để lại biến chứng sau khi nhổ, nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuatthammy3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top