Điều trị tủy răng (lấy tủy răng), chính là công đoạn bác sĩ nha khoa sử dụng các thiết bị nha khoa chuyên dụng, loại bỏ đi mô nhỏ dạng sợi nằm ở chính giữa răng. Vậy quy trình lấy tủy răng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tin thêm: Quy trình phục hình bọc răng sứ có tốt không qua lời giải đáp của bác sĩ nha khoa

Lấy tủy răng có đau không?

Ngày nay, với công nghệ nha khoa hiện đại, các phương pháp lấy tủy răng cũng được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả và không gây đau đớn, vì trong quá trình lấy tủy bạn sẽ được tiêm thuốc gây tê hoặc gây mê.

Các trường hợp không cần thiết lấy tủy răng thì bác sĩ sẽ không chỉ định, vì tủy răng là nguồn sống của răng, bảo tồn và duy trì sự sống của răng. Nếu không cần thiết thì không cần phải lấy tủy răng, có rất nhiều phương pháp khác để điều trị. Trừ trường hợp, tủy răng đã bị viêm nặng hoặc chết tủy thì bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị. Tránh trường hợp viêm tủy nặng sẽ mất răng thật.

Quy trình lấy tủy răng như thế nào?

Quy trình lấy tủy răng như thế nào?

Tại nha khoa Đăng Lưu quy trình lấy tủy răng diễn ra an toàn và nhanh chóng, các khâu chuẩn bị đều được khử trùng. Lấy tủy răng như thế nào là an toàn được thực hiện như sau: 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trước khi bước vào quy trình điều trị tủy răng bạn sẽ được các bác sĩ nha khoa thăm khám tổng quát, chụp phim tại những vùng răng bị nghi là viêm tủy. Đây là bước quan trọng giúp bác sĩ xác định được tình trạng viêm một cách chính xác nhất và kiểm tra hình dáng ống tủy để xác định mức độ dễ hay khó của ca chữa tủy. Sau đó bác sĩ nha khoa sẽ trực tiếp thông báo tình trạng bệnh cho khách hàng và lên phác đồ điều trị cụ thể.

Bước 2: Gây tê hoặc gây mê

Để bệnh nhân không có cả giác đau đớn thì bác sĩ sẽ tiến hành gây mê, nếu bạn cảm thấy lo lắng thì các bác sĩ sẽ tiêm cho bạn liều thuốc an thần để bạn bớt lo lắng. Với các bệnh nhân dị ứng thuốc tê và bị các bệnh cao huyết áp, tiểu đường…thì thuốc diệt tủy dùng thay thế thuốc tê là bắt buộc.

Bước 3: Đặt đế cao su 

Để ngăn chặn các hóa chất ảnh hưởng đến răng miệng, bác sĩ sẽ dùng đế cao su cách ly răng bị chết tủy khỏi khoang miệng và những chiếc răng khác. Đế cao su này sẽ ôm sát vào tủy, giúp quá trình lấy tủy diên ra an toàn và nhanh chóng hơn.

Bước 4: Thực hiện lấy tủy

Bác sĩ nha khoa dùng mũi khoan và dũa để mở rộng đường tủy đồng thời hút sạch tủy nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc trám ống kín tủy về sau. Bằng dụng cụ lấy tủy (trâm máy hoặc trâm tay) bác sĩ sẽ lấy sạch tủy răng và vi khuẩn trong răng bị viêm ra ngoài.

Sau đó tạo hình cho ống tủy, tiến hành chụp phim đo chiều dài của chân răng và ống tủy để đảm bảo ống tủy được tạo hình chuẩn cũng như không còn vi khuẩn sót lại bên trong.

Bước 5: Trám ống tủy

Sau khi đã lấy tủy sẽ tiến hành trám ống tủy bằng nhựa nha khoa. Răng lấy tủy sau đó sẽ không còn chắc như răng thường nên bạn có thể bọc răng sứ cho răng tủy để hoạt động ăn nhai có thể diễn ra bình thường.

Cuối cùng, bác sĩ sẽ cho bạn những lời khuyên về cách chăm sóc răng miệng sau khi lấy tủy. Bạn cần có lịch hẹn tái khám để kiểm tra tình trạng răng miệng.

Ngày nay, lấy tủy răng là phương pháp rất phổ biến và đơn giản. Nhưng nó đòi hỏi trình độ tay nghề bác sĩ phải cao thì mới có thể thực hiện an toàn. Vì vậy, cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để quá trình điều trị tủy răng an toàn, hiệu quả. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top