Bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn phương pháp niềng răng thẩm mỹ bằng niềng răng mắc cài sứ hay mắc cài sứ tự đóng. Chúng có khác gì nhau và niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về niềng răng mắc cài sứ nhé.

Niềng răng mắc cài sứ cảm giác thế nào?

Trong suốt quá trình chỉnh nha, bác sĩ sẽ thường xuyên kiểm tra và kiểm soát mức độ di chuyển của răng cho bạn, nhằm đảm bảo sức khỏe răng miệng của bạn luôn tốt, lực kéo ổn định giúp răng di chuyển từ từ, không tăng lực siết quá nhiều làm cho răng của bạn không thích ứng được, gây đau và khó chịu ảnh hưởng đến tinh thần và cuộc sống của bạn.


Khi đã thấy hàm răng đã đảm bảo tính thẩm mỹ và cấu tạo hàm như mong muốn, bác sĩ sẽ tiến hành tháo bỏ các mắc cài và ho bạn đeo hàm duy trì.

Tới đây, quá trình niềng răng mắc cài sứ đã có thể kết thúc. Tuy nhiên, đây là quy trình niềng răng đạt chuẩn chỉ có thể thực hiện ở những nha khoa tốt, uy tín thì bạn mới được trải nghiệm; còn nếu bạn đến những nha khoa kém chất lượng về trình độ của bác sĩ, thì có thể bạn sẽ có những cảm giác đau trong quá trình điều trị.

Niềng răng mắc cài sứ có đau không?

Rất nhiều người lo lắng tình trạng đau nhức khi niềng răng. Với phương pháp niềng răng mắc cài sứ cũng thế, niềng răng mắc cài sứ có đau không là câu hỏi được nhiều người thắc mắc.

Với niềng răng, đau nhức sẽ xảy ra vào khoảng thời gian đầu đeo niềng, khi mắc cài và dây cung vừa được đặt lên răng. Lực kéo của chúng sẽ khiến răng dịch chuyển và gây đau đôi chút.


Nhưng bạn có thể yên tâm vì khi quen dần bạn sẽ không còn cảm thấy đau nữa. Thay vào đó, bạn sẽ biết cách cân đối và xem hệ thống khí cụ như một phần không thể thiếu của mình. Vì thế, bạn có thể sử dụng niềng răng mắc cài sứ mà không cần lo lắng đến bất cứ điều gì. Phục hình răng bằng răng sứ kim loại thường có tốt không? Duy trì tuổi thọ được bao lâu?
 
Top