Răng bị ố vàng, xỉn màu hoặc bị sứt mẻ làm mất độ thẩm mĩ và khiến bạn cảm thấy tự ti. Để có một hàm răng trắng đẹp và nụ cười tỏa sáng, rất nhiều người đã tiến hành bọc răng sứ. Tuy nhiên ai cũng biết rằng răng thật khỏe mạnh vẫn là răng tốt nhất. Bạn chỉ nên làm răng sứ khi thật sự cần thiết. Vậy khi nào nên thực hiện nha khoa răng sứ? răng sứ titan có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Thực hiện nha khoa răng sứ khi nào?
Thực hiện nha khoa răng sứ

Thực hiện nha khoa răng sứ khi nào?

Một hàm răng hoàn chỉnh và thẩm mỹ giúp bạn có nụ cười tỏa sáng, tự hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, trong quá trình ăn uống cùng với việc vệ sinh răng miệng chưa đúng cách khiến răng bạn gặp phải các vấn đề về hình thể và màu sắc (biến màu hoặc biến dạng). 

Bên cạnh đó, những tác động bên ngoài khiến răng bạn vô tình bị mất đi một hoặc vài chiếc khiến chức năng răng và thẩm mỹ bị hạn chế. Lúc này, các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên áp dụng các dịch vụ nha khoa răng sứ để phục hình răng như ban đầu.

>>Xem thêm: niềng răng hô có phải nhổ răng không

Nha khoa răng sứ bao gồm nhiều dịch vụ được áp dụng khá phổ biến. Ngoài việc giúp răng hoàn chỉnh và thẩm mỹ hơn, thông qua các phương pháp này, các vấn đề về răng miệng cũng sớm được phát hiện và điều trị kịp thời. Với mỗi khuyết điểm khác nhau, nha sĩ giúp bạn tìm ra phương án khắc phục tương thích nhất.


Các dịch vụ nha khoa răng sứ phổ biến hiện nay



Bọc răng sứ


bọc răng sứ chính là hình thức sử dụng 1 lớp vở sứ chụp bên ngoài cùi răng thật đã được mài nhỏ. Mão răng sứ này được lựa chọn và chế tác có hình thể và màu sắc tương tự như răng thật nên ngày nay có nhiều người sử dụng bọc răng sứ để phục hình răng hư hỏng bền đẹp hơn.


Bắc cầu sứ


Trồng răng sứ bắc cầu là một trong những cách phục hình lại răng mất bằng phương pháp cố định mà nhiều người lựa chọn sử dụng vì tiết kiệm được thời gian và chi phí. Trồng răng sứ bắc cầu cho 1 răng hàm bị mất thông thường là mài 2 răng bên cạnh và làm cầu răng 3 đơn vị dính lại với nhau. Điều kiện là các răng lân cận phải đủ vững để làm điểm tựa cho răng mất.


Hàm tháo lắp


Răng sứ tháo lắp là loại phục hình tháo lắp thay thế cho một vài răng mất hoặc mất toàn bộ răng. Hàm tháo lắp bằng sứ được tạo hình từ khối sứ nguyên, nung ở nhiệt độ cao nên có khả năng chịu lực tốt hơn cả răng thật. Răng sứ tháo lắp có đồng nhất, chống mòn chống bám cao nên khó bị mòn khuyết và nong lệch dưới tác động của lực nhai và các tác động khác.


Cấy ghép implant


Implant nha khoa là những trụ kim loại hoặc khung kim loại được đặt vào xương hàm phía dưới nướu bằng phẫu thuật. Sau khi đặt vào vị trí, nha sĩ lắp phần răng giả lên trụ implant đó. Bởi vì các trụ implant gắn chặt vào xương hàm, chúng là chỗ bám vững chắc cho các răng nhân tạo. 

Các hàm giả và các cầu răng gắn vào trụ implant không bị trượt hay dịch chuyển trong miệng – một lợi ích cự kỳ quan trọng khi ăn hay khi nói. Chính sự gắn chặt này giúp cho các hàm giả và các cầu răng – cũng như các mão răng riêng rẽ gắn trên trụ implant trông tự nhiên hơn so với các cầu răng hay các hàm giả thông thường.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammycongnghe3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top