Niềng răng đem lại hàm răng đều đặn và đúng vị trí trên cung hàm. Để răng có khoảng trống để dịch chuyển, nhổ răng là điều không thể tránh khỏi. Vậy có khi nào niềng răng khểnh không nhổ răng vẫn được không? Nhiều người tâm lí e ngại, sợ đau và do dự khi quyết định niềng răng hay không là vì lí do này. Hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Thực hiện niềng răng thưa có nên nhổ răng không?

Răng thưa không ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng ăn nhai, phát âm hay cử động miệng. Để có một nụ cười đẹp đồng nghĩa bằng việc nâng cao hiệu quả giao thiệp cũng như bản thân chúng ta sẽ luôn tự tin thể hiện mình. Vì thế, gần như các nhược điểm hiện diện trên nét mặt bao gồm răng thưa đều nên được điều trị loại bỏ, mục đích chính là hoàn thiện thẩm mỹ cho vẻ mặt.


Niềng răng nha khoa không phải là phương cách duy nhất để chỉnh răng thưa nhưng lại là cách hiệu quả nhất, tốt hơn hẳn so với dòng dạng trám răng hay bọc răng bằng sứ. Tuy mất thời gian thực hiện lâu hơn tuy nhiên niềng răng nha khoa sẽ cho kết quả như thật, cùng với đó mức độ se khít răng sẽ giữ vững lâu dài thậm chí là suốt đời. 

Nhổ răng khi niềng có tác động gì không? 

Trường hợp phải nhổ bỏ răng bạn cũng ko cần được quá lo ngại. nhổ răng để niềng răng ko có hại, không gây nên tiêu xương như các tình huống thông thường. bởi khoảng trống mất răng sẽ được lấp đầy khi các răng được rục rịch về đúng vị trí.

Trước khi đưa ra lựa chọn nhổ bỏ răng khi niềng răng của bạn, bác sĩ chỉnh răng sẽ phải cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng. Bác sĩ chỉ định nhổ thường là những răng ít quan trọng, nên bạn có thể an tâm là việc nhổ răng khi chỉnh nha sẽ ko liên quan tới sức khỏe của bạn.


Tuy vậy, để biết trường hợp của bạn niềng răng có phải nhổ bỏ răng ko và nếu nhổ bỏ răng thì có tác động gì không, tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp các nha khoa có đáng tin để được các bác sĩ có tay nghề tốt, chuyên môn giỏi đi thăm khám và chuẩn đoán hiện tượng răng hàm lệch lạc ra sao.
 
Top