Con gái tôi năm nay 15 tuổi. Răng cửa hàm trên của cháu mọc rất thưa nhau, nhìn rất mất thẩm mỹ. Tôi đang có ý định cho cháu đi niềng răng thưa. Xin hỏi bác sĩ, niềng răng thưa mất bao lâu? Tính thẩm mỹ đạt được sau khi niềng răng thưa như thế nào? Cảm ơn bác sĩ! 

Niềng răng thưa mất bao lâu để đeo mắc cài và hàm duy trì?

Về việc niềng răng thưa mất bao lâu còn phải phụ thuộc vào tình trạng răng thưa cụ thể có nặng không, khớp cắn phức tạp hay đơn giản,… Ngoài ra thời gian niềng răng thưa còn do kỹ thuật chỉnh nha quy định. Thời gian đeo hàm duy trì sau niềng răng cũng phụ thuộc vào mức độ ổn định của răng tốt hay không để kéo dài hay giảm bớt thời gian mang hàm duy trì.


Những ca niềng răng thưa bằng kỹ thuật thông thường có thể mất tới 2 năm, thuận lợi hơn thì có thể là 1,5 năm cho trường hợp thưa nhẹ. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp niềng răng thưa mất nhiều thời gian hơn như thế, nhưng cũng có cách có thể rút ngắn được thời gian chỉnh nha bằng cách ứng dụng công nghệ hiện đại hơn khi chỉnh nha.

Niềng răng là biện pháp tốt nhất trong tình huống này. Công nghệ niềng răng mắc cài 3D Speed cũng là giải pháp chỉnh nha hàng đầu hiện nay, được các chuyên gia đánh giá rất cao, đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Quốc tế, có độ tin cậy cao và xứng đáng để được người gặp các vấn đề răng lệch lạc tin dùng.

4 ưu điểm vượt trội của phương pháp niềng răng thưa

– Giúp điều chỉnh lại khuôn răng đều đặn, thẩm mỹ hơn, đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lệ và tạo sự hài hòa giữa hai hàm trên và dưới,

–  Công nghệ đảm bảo qúa trình chỉnh nha đi đúng theo lộ trình  trong phác đồ điều trị,  tỉ lệ bong bật mắc cài được giảm tối đa.

– Kỹ thuật không gây ảnh hưởng đến xương hàm. Khả năng thích ứng tốt và nhanh chóng ổn định trong cũng như sau khi chỉnh nha.


– Tổng thời gian điều trị được rút ngắn tối đa so với các kỹ thuật niềng răng thông thường lên đến 6 tháng.

Đây là công nghệ được chính các bác sỹ của bệnh viện nha khoa danh tiếng sáng chế thành công, được nhiều chuyên gia áp dụng. Công nghệ đã được chuyển giao tại Việt Nam sau khi thực hiện nhiều cuộc kiểm định khắt khe đánh giá chuyên môn của bác sĩ và khả năng ứng dụng công nghệ mới của Trung tâm.
 
Top