Đau bụng kinh là tình trạng đau ở vùng bụng dưới. Đôi khi có thể kèm theo đau ở phần lưng và phần dưới đùi. Hiện tượng này thường xuất hiện ở tuổi dậy thì và phụ nữ tiền mãn kinh . Hầu hết các trường hợp chỉ đau âm ỉ, vài ngày là hết. Tuy nhiên, 1 vài trường hợp cơn đau có thể diễn ra dữ dội. Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của chị em. Vậy làm sao để giảm đau khi đến chu kì kinh ? 

Bác sĩ giải đáp trồng răng implant ở đâu tốt nhất?

Cách giảm đau bụng kinh tức thì tại nhà

Có rất nhiều cách giảm đau bụng kinh tức thì an toàn mà bạn có thể thực hiện tại nhà, bạn chỉ cần bỏ ra một ít thời gian để thực hiện.

Chườm đá lạnh giảm đau bụng kinh

Khi bị đau bụng kinh chị em có thể lấy một ít nước ấm cho vào bình thủy tinh hoặc cho vào một bình cao su, sau đó chườm lên vùng bụng phía dưới. Đây chính là cách giảm đau ngay tại nhà nhanh chóng, hiệu quả và dễ làm. Cách giảm đau bụng kinh tức thời này được rất nhiều chị em áp dụng bởi khi chườm nước ấm sẽ giúp cho tử cung được co thắt nhịp nhàng hơn, cũng từ đó máu kinh được đẩy ra bên ngoài dễ dàng hơn và lúc này chị em sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong những ngày “đèn đỏ”.

Đây là phương pháp đơn giản mà lại có hiệu quả tức thì. Chị em có thể áp dụng ngay phương pháp này tại nhà mà không cần phải uống thuốc giảm đau.

Cách giảm đau bụng kinh tức thì tại nhà

Gừng giảm đau bụng kinh

Gừng có tính ấm, vị cay, là nguyên liệu thường được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Gừng có tác dụng đẩy mạnh tuần hoàn máu, giúp khí huyết lưu thông. Đây là 1 trong những cách làm giảm đau bụng kinh hiệu quả. Ngoài ra, gừng còn giúp hạn chế sự co thắt của tử cung, Giúp giảm tình trạng đau bụng kinh nguyệt rất hiệu quả

Cách sử dụng đơn giản, bạn chỉ cần giã nát gừng hoặc xắt thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng bụng dưới trong khoảng từ 5 – 7 phút thì những cơn đau bụng kinh sẽ giảm dần và không còn là nỗi ám ảnh mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt nữa.

Bạn nên chọn những củ gừng không nên quá già cũng không nên quá non, củ gừng chín vừa sẽ có hiệu quả hơn.

Giảm đau bụng kinh với trứng gà và ngải cứu

Ngải cứu có công dụng rất tốt trong việc điều trị kinh nguyệt không đều, chậm kinh, trễ kinh và đau bụng kinh. Với những bạn gái hay bị đau bụng kinh nên ăn trứng gà với lá ngải thường xuyên thì những cơn đau bụng kinh nguyệt sẽ giảm dần.

Ngải cứu và trứng gà là 2 loại nguyên liệu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy, bạn có thể vừa ăn để giảm đau vừa bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cách thực hiện cũng không mấy khó khăn, bạn chỉ cần chiên trứng với lá ngải cứu, cho ít dầu và dùng nóng luôn sẽ cảm thấy ấm bụng và những cơn đau bụng kinh giảm dần.

Tập thể dục

Tập luyện thể dục thường xuyên là cách giúp bạn giảm đau vào những ngày "đèn đỏ". Việc tập thể dục là rất cần thiết, giúp cơ thể điều hòa, lưu thông khí và giúp cho kì kinh của bạn được điều hòa hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://pncuoidepmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top