Để có làn da trắng sáng từng ngày mà không tốn quá nhiều chi phí, có thể tìm hiểu qua loại bột thiên nhiên đậu đỏ. Cùng hiểu rõ hơn công dụng làm trắng da của bột đậu đỏ qua bài viết dưới đây nhé!

>>Xem thêm: răng sứ kim loại có tốt không

Công thức làm trắng da từ đậu đỏ
Công thức làm trắng da từ đậu đỏ
Công dụng của bột đậu đỏ

Trước khi nhắc đến công thức trắng da từ đậu đỏ, hãy tìm hiểu công dụng của loại thực phẩm này như thế nào. 

Đậu đỏ thường được biết đến là thức uống thanh nhiệt cơ thể, bên cạnh đó, khi nghiền thành bột sẽ tạo ra một thần dược cho làn da nhờ những công dụng:

- Dưỡng trắng, làm trắng da hiệu quả: Đậu đỏ chứa nhiều vitamin B1 giúp tế bào phát triển khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch và vitamin B6 giúp da láng mịn, trắng hồng hơn. 

- Làm da căng mịn, xóa mờ nếp nhăn: Bột đậu đỏ là nguồn cung cấp vitamin C & E vô cùng dồi dào, giúp chống lại quá trình hình thành nếp nhăn và bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Bột đậu đỏ còn có chức năng thúc đẩy quá trình tái tạo da, tẩy nhanh tế bào chết, giúp da trở nên căng mịn.

- Hỗ trợ điều trị mụn và các vấn đề khác trên da: Là nguyên liệu có khả năng chống oxy hóa cao nhất trong tất cả thực phẩm, bột đậu đỏ có tác dụng tăng sức đề kháng, chống nhiễm khuẩn cũng như sự hình thành mụn trên da.

Các công thức tắm trắng với bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ và sữa tươi

Sữa tươi có chứa axit lactic, là chất có khả năng tẩy nhẹ, giúp tẩy tế bào chết cùng lớp sắc tốt trên da. Bân cạnh đó, các chất như protein, vitamin A, B12, B1 có trong bữa ăn sẽ giúp dưỡng ẩm, tái tạo tế bào mới cho làn da mịn màng, tươi sáng. Khi kết hợp sữa tươi với công thức trắng da từ đậu đỏ sẽ rất an toàn. 

Dùng bột đậu đỏ trộn đều với sữa tươi không đường thành hỗn hợp đồng nhất. cho thêm vào một ít nước cốt chanh. Sau khi tắm xong hãy thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong 30 phút. Cuối cùng tắm lại với nước sạch.

Bột đậu đỏ với bột cám gạo

Bột cám gạo chứa 10% axit phytic giúp hỗ trợ tẩy tế bào da chết, kiểm soát sắc tố da và tiêu hủy tế bào đen sạm. Chính vì thế, bột cám gạo cũng là một trong những nguyên liệu tắm trắng hiệu quả, an toàn khi kết hợp với bột đậu đỏ và dầu oliu sẽ có tác dụng làm trắng da hiệu quả.

Trộn bột đậu đỏ và bột cám gạo với nhau, cho thêm 1-2 muỗng dầu oliu vào sau đó thoa hỗn hợp lên da trong 15 phút. Tắm lại với nước lạnh. Thực hiện đều đặn trong 2-3 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Bột đậu đỏ và dầu dừa

Công thức trắng da từ đậu đỏ và dầu dừa được xem là thần dược hiện nay. Bột đậu đỏ làm trắng da + dầu dừa dưỡng ẩm da – 2 yếu tố quan trọng nhất để tạo thành một làn da đẹp. 

Hãy trộn bột đậu đỏ, sữa tươi không đường và dầu dừa với nhau, thêm một chút nước đun sôi sền sệt. Thoa đều lên da và massage xoay tròn trng 10 phút, tắm sạch với nước lạnh để có được hiệu quả tốt nhất.

Bột đậu đỏ với sữa chua

Sữa chua giúp làm sạch da, tạo cơ hội để các thành phần dinh dưỡng trong đậu đỏ thẩm thấu và dưỡng trắng da nhanh hơn. Sau khi lấy sữa chua không đường từ ngăn mát tủ lạnh ra, hãy cho thêm bột đậu đỏ vào trộn đều. Dùng hỗn hợp này thoa lên da trong 30 phút thì rửa sạch với nước.

4 công thức trắng da từ đậu đỏ ở trên sẽ rất an toàn và hiệu quả nếu như bạn biết cách áp dụng đúng đắn. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng như mong muốn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnkdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top