Sau khi nhổ răng khôn không nên ăn gì là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc khi vừa mới thực hiện răng khôn. Ăn uống đúng cách sẽ giúp cho vết thương nhanh lành và ngăn ngừa những biến chứng có thể xảy ra . Vậy không nên ăn gì sau khi nhổ răng khôn? Hãy cùng chuyên gia nha khoa tìm hiểu bọc răng sứ ở đâu tốt nhất qua bài viết dưới đây.

Nắm rõ thông tin sau khi nhổ răng khôn không nên ăn gì 1
Thực phẩm không nên ăn sau khi nhổ răng khôn
Sau khi nhổ răng khôn không nên ăn gì?

Đã có không ít trường hợp gặp phải những biến chứng sau khi nhổ răng không do không có chế độ ăn uống phù hợp. Chính vì vậy, bạn cần phải nắm rõ thông tin sau khi nhổ răng khôn không nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình. Dưới đây là những nhóm thực phẩm bạn nên tránh khi vừa mới thực hiện nhổ răng xong:

- Tránh các loại thức ăn nóng như súp, uống trà, cà phê vì chúng làm tăng nguy cơ tan máu đông ở vị trí răng vừa nhổ, làm lộ xương tiếp xúc với thức ăn và gây nguy cơ nhiễm trùng cao.

- Những thực phẩm có mảnh vụn như bánh quy, bánh tráng... Những mảnh vụn có thể bị rơi vào lỗ hỏng vừa mới nhổ răng, sẽ rất khó để vệ sinh và gây ra tình trạng nhiễm trùng, gây ảnh hưởng đến những chiếc răng hàm bên cạnh.

Nắm rõ thông tin sau khi nhổ răng khôn không nên ăn gì 2
Không nên ăn các loại bánh có nhiều mảnh vụn
- Tránh hoạt động ăn nhai ở bên hàm vừa mới nhổ răng, không nên ăn đồ ăn quá cứng hoặc quá dai, hoạt động mạnh có thể khiến vết thương chảy máu và lâu lành.

- Không nên hút thuốc lá, tránh các chất kích thích như rượu bia, không nên ăn đồ ngọt.

Cách chăm sóc răng sau khi nhổ răng khôn

Ngoài chế độ ăn uống sau khi nhổ răng khôn, bạn cũng cần phải chú ý đến chế độ chăm sóc răng miệng để vết thương nhổ răng nhanh lành và không gây nhiễm trùng.

- Bạn phải tuân thủ và uống điều độ theo đơn thuốc.

- Không dùng tăm hoặc dùng tay chạm vào vết thương điều này có thể gây nhiễm trùng.

- Sau mỗi bữa ăN, thay vì dùng tăm thì bạn có thể sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch thức ăn trên răng.

- Cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý không nên làm việc quá sức vì cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi một thời gian để chữa lành vết thương.

- Đánh răng ngày 2 lần với bàn chải đánh răng mềm, tránh phần răng tổn thương. Hãy súc miệng bằng nước muối sinh lý để sát khuẩn sau 1 tuần thực hiện nhổ răng.

- Nếu có dấu hiệu chảy máu, sưng tấy hay đau nhức ở vùng khoang miệng bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nhổ răng khôn tuy là tiểu phẫu nhỏ nhưng đòi hỏi bác sĩ thực hiện https://cutt.ly/cwQBAwdG nhổ răng phải có trình độ chuyên môn cao, nhổ răng đúng quy trình và kỹ thuật nhằm ngăn ngừa những biến chứng có thể xảy ra sau khi nhổ răng. Cơ sở nha khoa uy tín và đạt chuẩn cần phải đáp ứng các yêu cầu như có đội ngũ bác sĩ giỏi, có công nghệ kỹ thuật hiện đại và quy trình nhổ răng đạt chuẩn qua từng khâu.

Việc lưu ý sau khi nhổ răng khôn không nên ăn gì sẽ giúp vết thương của bạn nhanh chóng bình phục, bạn sẽ có thể ăn uống và sinh hoạt lại binh thường. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng.

TG: VT
 
Top