Tính đến thời điểm hiện tại, niềng răng mặt trong invisalign là kỹ thuật niềng răng ra đời sau cùng trong cách phương pháp niềng răng mắc cài cố định. Nhưng niềng răng invisalign có hiệu quả không lại là những thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu điều này qua bài viết ngắn này nhé.

Niềng răng invisalign tháo lắp thoải mái tiện lợi

Nhiều bạn băn khoăn không biết niềng răng Invisalign có đau không? Với các khay nhựa có khả năng tháo nắp rất dễ dàng, phương pháp niềng răng Invisalign luôn đem tới cho người bệnh cảm giác thoải mái khi đeo niềng. Thường thì sau 2 tuần bạn sẽ được thay một khay niềng mới. 


Điều này báo hiệu răng bạn sẽ được thay đổi một cách từ từ, không quá đau như các phương pháp niềng răng truyền thống hay phương pháp niềng răng sử dụng mắc cài và dây cung. Cũng chính vì yếu tố này mà niềng răng Invisalign thường có thời gian niềng nâu hơn các phương pháp niềng răng khác.

Ngoài ra, Việc sử dụng các khay nhựa Invisalign, bạn sẽ không phải lo tới vấn đề mắc cài bị sứt khi ăn, thức ăn bị vướng vào mắc cài, khó vệ sinh răng và mắc cài, chưa kể tới việc bị xây xước miệng do các mắc cài, dây cung bằng kim loại.

Sử dụng khai nhựa Invasalign thì khi ăn bạn chỉ cần tháo khay nhựa ra, thoải mái ăn những món ăn ưa thích, có độ dai như thịt gà, mỳ ý…Khi ăn xong bạn chỉ cần vệ sinh răng miệng và khay răng sạch sẽ rồi đem trở lại không ảnh hưởng gì tới quá trình điều trị của bạn.

Thời Gian Niềng Răng Invisalign Bao Lâu Thì Hoàn Thành?

Thông thường, thời gian niềng răng Invisalign mất khoảng từ 18 – 24 tháng/ca điều trị. Tuy nhiên, thời gian này không cố định, vì nó có thể thay đổi theo nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm:

- Tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn.

- Mức độ sai lệch của hàm răng.

- Tuổi tác hiện tại của bạn.

- Cách chăm sóc răng miệng của bạn trong quá trình niềng răng.

- Tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ điều trị.


Trong suốt quá trình điều trị, bạn sẽ phải mang từ 25 – 40 khay niềng nhựa khác nhau, được thay đổi tùy theo từng giai đoạn dịch chuyển của răng. Trung bình, khoảng 2 – 8 tuần, bạn sẽ quay lại gặp bác sĩ nha khoa để tiến hành thay khay niềng mới. Mỗi lần như vậy, răng sẽ dịch chuyển 0.25mm.

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha hiện đại, sử dụng lực kéo của các khí cụ nha khoa để sắp xếp lại vị trí của các răng trên cung hàm. Quá trình niềng răng thường kéo dài từ 18-24 tháng, tùy thuộc vào mức độ phục hồi của răng. Việc phải đeo các mắc cài trong thời gian dài khiến người niềng răng có cảm giác vướng víu, ê buốt khó chịu và ảnh hưởng đến tâm lý do không đảm bảo tính thẩm mỹ.
 
Top