Thưa bác sỹ! Niềng răng mắc cài sứ là một trong những phương pháp chỉnh nha tiên tiến, được ra đời và đưa vào ứng dụng để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao.  Em muốn niềng răng nên cần biết niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu vậy ạ? Nếu em dùng mắc cài để niềng thì bao lâu mới tháo được mắc cài và hoàn tất trị liệu ạ? 

Có nên thực hiện niềng răng sớm không?

Với những ca niềng răng thông thường sẽ cần phải khoảng 12- 24 tháng để trị liệu hoàn thành. Đôi khi, thời gian trị có thể lâu hơn tùy vào từng trường hợp niềng chỉnh, vào tình trạng sai lệch răng chính là đơn giản hay phức tạp.


Nếu hiện tượng sai lệch răng đơn giản thì thời gian niềng răng khá nhanh chóng, có thể kết thúc sớm khi được niềng chỉnh bằng những điều kiện tốt nhất. Nếu tình trạng sai lệch răng phức tạp, thời gian chữa sẽ kéo dài hơn.

Do đó trước hết niềng răng mất bao lâu phải phụ thuộc vào chính hiện trạng sai lệch răng cụ thể. Những người bị sai lệch nhẹ có thể hy vọng sẽ được niềng răng không mất quá nhiều thời gian và kết thúc điều trị sớm.'

Niềng răng mắc cài sứ bao lâu?

Cũng giống như các loại mắc cài khác, niềng răng mắc cài sứ bao lâu thì đẹp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Tùy vào mức độ sai lệch, mỗi người sẽ cần một khoảng thời gian khác nhau. Răng bị sai lệch càng nặng sẽ cho hiệu quả chỉnh nha càng chậm hơn bởi việc di chuyển khó khăn hơn. Ngoài ra trước khi niềng răng còn mất một thời gian nhất định để thực hiện nhổ răng tạo khoảng trống, điều trị dứt điểm các bệnh lý răng sâu, viêm lợi, viêm nha chu…



Nha sỹ thường khuyên chúng ta nên cho trẻ tới kiểm tra và khám răng miệng định kỳ là để kịp thời phát hiện, chỉnh sửa những sai lệch, nhằm tiết kiệm chi phí và cho hiệu quả nhanh chóng. Độ tuổi niềng răng lý tưởng nhất là từ 8 – 18 tuổi. Lúc này răng và xương hàm chưa cố định, còn mềm yếu nên rất dễ điều chỉnh, đạt hiệu quả nhanh chóng. Còn với trường hợp đã quá độ tuổi này, răng vĩnh viễn đã mọc cố định và xương hàm đã chắc chắn thì việc điều chỉnh sẽ khó khăn và cho hiệu quả chậm hơn.

Niềng răng mắc cài sứ nếu được thực hiện tại trung tâm nha khoa uy tín sẽ đạt hiệu quả thẩm mỹ tối ưu, an toàn tuyệt đối và nhanh chóng hơn. Với bác sỹ trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị và công nghệ hiện đại sẽ giúp quy trình niềng răng diễn ra thuận lợi, cho răng di chuyển đúng hướng mà không hề sai khác, đạt hiệu quả nhanh chóng.
 
Top