Hiện nay, phương pháp niềng răng đã không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Song, niềng răng invisalign có đau không nếu răng cửa của bạn đang mọc lệch vẫn là thắc mắc của nhiều người. Do đó, nha khoa xin được chia sẻ tới bạn các thông tin về niềng răng dưới đây!

Nguyên nhân khiến răng cửa bị thưa là gì? 

Răng cửa bị thưa là khuyết điểm ảnh hưởng ăn nhai và thẩm mỹ của răng rất lớn nên điều trị càng sớm càng tốt. Do nhiều nguyên nhân như bẩm sinh khi sinh ra hoặc do bệnh lý, duy trì các thói quen không tốt, do dùng tăm xỉa răng, hoặc do sự vênh lệch của răng dẫn đến răng cửa bị tách nhau ra. 


Vấn đề răng cửa thưa rất thường gặp, nó tạo ra một khoảng trống ngay giữa hàm răng. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ mà hơn hết, tâm lý ngại trò chuyện với mọi người xung quanh. Niềng răng chỉnh nha là một công nghệ phổ biến và hiệu quả nhất để cải thiện vấn đề răng cửa thưa. 

Niềng 2 răng cửa bị thưa mất bao lâu?

Rất khó để đưa ra mốc thời gian cụ thể cho trường hợp của con chị. Bởi kết quả niềng răng bao lâu cần được qua thăm khám và kiểm tra của bác sĩ chuyên khoa. Mặt khác, yếu tố quan trọng quyết định đến thời gian niềng răng còn phụ thuộc vào mức độ răng bị lệch như thế nào, nặng hay nhẹ?


Hầu hết, các ca niềng răng từ trước đến nay đều giao động từ 1 – 3 năm, thậm chí 5 năm khiến khách hàng mất nhiều thời gian. Chưa kể đến là còn tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, thời gian niểng răng cũng tùy thuộc rất nhiều vào loại hình niềng răng mà bạn lựa chọn cũng như chế độ chăm sóc răng miệng của mỗi người.
 
Top