Là một trong những dạng khiếm khuyết về sự sai lệch hàm và răng ở con người, răng bị móm sẽ khiến cho gương mặt của chúng ta bị ảnh hưởng rất lớn về tính thẩm mỹ cũng như việc sinh hoạt hàng ngày, chính vì vậy mà việc điều trị là rất cần thiết. Vậy nếu bị móm thì thực hiện bọc răng sứ loại nào tốt nhất? Cùng chúng tôi tìm lời giải đáp dưới đây!

Bọc răng sứ cho răng bị móm là gì?

Bọc răng sứ là một phương pháp giúp phục hình và cải thiện lại răng trong các trường hợp như răng sứt mẻ, răng thưa, hô hoặc móm nhẹ, răng nhiễm màu kháng sinh, răng sâu, viêm tủy, mòn men... Phương pháp này mang lại một hàm răng trắng, đều và đẹp tự nhiên trong khoảng thời gian nhất định.

Về kỹ thuật, bọc răng sứ chỉ tác động vào phần răng bên ngoài.

- Đầu tiên, nha sĩ sẽ tiến hành tạo cùi răng trụ ngay từ chính những chiếc răng thật bằng cách mài đi.

- Sau đó sẽ lắp thân răng sứ bọc ra bên ngoài vừa để bảo vệ phần răng thật, vừa phục hình chiếc răng, tạo nên hàm răng mới như thật, đẹp hơn cả về hình dáng và màu răng.

Những Trường Hợp Có Thể Tiến Hành Bọc Răng Sứ

- Bọc răng sứ tuy là kĩ thuật phục hình răng thẩm mỹ đang được ưa chuộng nhất hiện nay, nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện được. Dưới đây là một số trường hợp răng bị hư hỏng, khiếm khuyết được phép sử dụng phương pháp này, các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

- Răng bị nhiễm màu nặng, không thể thực hiện tẩy trắng răng.

- Răng bị sứt mẻ – gãy vỡ lớn (trên ½ thân răng), không thể bảo tồn bằng hàn trám răng. Tìm hiểu về niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền tại nha khoa uy tín tp HCM?


- Răng bị sâu, viêm tủy hoặc hoại tử tủy.

- Răng bị hô, móm, lệch lạc, chen chúc… ở mức độ nhẹ.

- Hàm răng bị hở kẽ nhiều (khoảng hở trên 2mm), hàn trám răng không mang lại hiệu quả.
 
Top