Một trong những bệnh lý răng miệng khá tế nhị là hôi miệng thường khiến bệnh nhân cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày. Bọc răng sứ bị hôi – nguyên nhân và chụp răng sứ giá bao nhiêu? Cùng theo chân các bác sĩ nha khoa để tìm ra câu trả lời chính xác nhé!

Cấu tạo của răng bọc sứ

Răng sứ được cấu tạo bởi 2 lớp: Lớp bên trong (còn gọi là sườn) ôm sát cùi răng được làm bằng các nguyên liệu khác nhau (kim loại thường, Titan, kim loại quý, sứ Zirconia…), lớp bên ngoài được phủ bằng sứ tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ tự nhiên như răng thật.


Răng sứ được chia thành nhiều loại, phụ thuộc vào vật liệu được sử dụng để chế tác sườn như kim loại Niken, Titanium, vàng,…Vậy nên, Lotus chia răng sứ thành hai loại cơ bản: răng sứ có kim loại (sườn răng được chế tạo bởi  hợp kim có kim loại) và răng toàn sứ không kim loại (răng toàn sứ).

Kim loại, một trong những tính chất vật lý của nó là bị oxy hóa. Vì vậy, răng sứ có sườn kim loại sau một thời gian sử dụng nhất định sẽ bị oxy hóa bởi nước bọt trong môi trường miệng làm đổi màu trông mất thẩm mỹ. Lúc này bệnh nhân cần được phục hình răng sứ mới. 

Răng toàn sứ không kim loại đã khắc phục được nhược điểm này. Vì có cấu tạo toàn sứ nên có màu sắc trắng trong tự nhiên, không bị oxy hóa và tương hợp sinh học tốt trong môi trường miệng. Trừ trường hợp bị vỡ, mẻ… thì răng toàn sứ không kim loại có thể đánh giá độ bền sử dụng tương đương với răng thật.

Duy trì độ bền răng sứ bằng chế độ chăm sóc hợp lý

 Bất kể là răng thật hay răng sứ thì cần chăm sóc răng miệng tốt mới giữ vững được chất lượng cũng như màu sắc của răng. Đây là yếu tố chủ quan rất quan trọng phụ thuộc vào chính bản thân bệnh nhân quyết định răng sứ của mình có bền bỉ lâu dài hay không.

¤ Đối với răng sứ (cũng như răng thật) bác sĩ Lotus đều khuyên bệnh nhân không nên nhai cắn những đồ ăn quá cứng, quá dai hay quá nóng hoặc quá lạnh. Bởi những lực tác động mạnh hoặc sự kích thích nhiệt độ đột ngột, quá cao hay quá thấp đều làm tổn hại cho răng. 

¤ Hạn chế tối đa việc va đập, tác động mạnh lên răng.


¤ Giữ gìn vệ sinh bằng việc đánh răng đúng cách hàng ngày và duy trì việc cạo vôi răng định kỳ khoảng 6 tháng/1 lần.  Răng bị sâu có thời gian bọc răng sứ có lâu không?

Việc đánh răng sai cách sẽ không làm tổn hại cho răng sứ, nhưng lại làm tổn hại cho nướu. Việc đánh răng sai cách sẽ làm cho nướu bị tổn thương, bị tụt nướu. Lúc này, nướu sẽ không thể bảo vệ được cho cùi răng và làm cho cùi răng bị lộ ra ngoài, chất lượng của răng sứ sẽ bị tổn hại.
 
Top