Bọc răng sứ là phương pháp giúp khắc phục cho những ca như răng bị sứt mẻ, bể vỡ, răng ố vàng… Địa chỉ nha khoa trồng răng implant ở đâu tốt khi bị mất răng cửa? Bằng việc mài nhỏ những chiếc răng thật tạo thành cùi răng và sử dụng mão sứ có màu sắc, hình dáng tương đồng như một chiếc răng chụp lên cùi răng đã mài, che lấp đi các khuyết điểm của răng.


Nguyên nhân bọc răng sứ bị cộm

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nhằm khắc phục các khuyết điểm trên răng, đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin. Đây là kỹ thuật tương đối khó, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ cao. Ngoài những ca bọc răng sứ thành công thì một số trường hợp vẫn gặp phải tình trạng bọc răng sứ bị cộm do những nguyên nhân sau:
 Nguyên nhân bọc răng sứ bị cộm

Bác sĩ thực hiện bọc răng sứ sai kỹ thuật, quy trình không đảm bảo. Đặc biệt, nếu mài răng không đúng tỉ lệ thì khi bọc mão răng sứ lên sẽ gây ra tình trạng cộm, khiến bạn gặp khó khăn trong việc ăn nhai, thức ăn dễ dắt vào và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Răng bị mài lổm chổm không được nhẫn, răng thật bị xâm lấn làm cho cùi răng yếu đi.

Ngày nay, khi công nghệ phát triển, việc lấy dấu hàm răng được thực hiện nhờ sự hỗ trợ của các trang thiết bị máy tính, cho những thông số chính xác, thì mặt khác, một số nha khoa vẫn làm việc này bằng dụng cụ thông thường. Do đó,  việc thiết kế mão răng sứ lệch với kích thước cùi răng.

Trước khi tiến hành bọc răng sứ, bác sĩ không phát hiện ra các bệnh lý răng miệng và không điều trị sẽ gây ra tình trạng răng sứ bị cộm.

Nhiều hiểm họa từ việc bọc răng sứ bị cộm

Bọc răng sứ bị cộm là kết quả của một ca bọc răng sứ thất bại và nếu không kịp thời khắc phục thì sẽ gây ra những hậu quả nguy hiểm khác.

- Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ: Răng sứ bị côm không những gây cảm giác khó chịu mà còn rất mất thẩm mỹ. Các răng trên cung hàm sẽ không đều nhau, răng lổm nhổm tạo nét gượng gạo cho nụ cười của bạn.

- Ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng: Răng sứ và cùi răng không được khít sát với nhau, khiến khi bạn ăn nhai thức ăn dễ bám vào các khe hở đó và vi khuẩn sẽ có điều kiện tấn công vào cùi răng thật. Đó chính là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng.

Khi gặp phải tình trạng bọc răng sứ thẩm mỹ bị cộm, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây cộm. Tư vấn làm gì khi răng khôn mọc lệch ra má gây đau nhức khó chịu? Từ đó có phương pháp khắc phục hiệu quả. Nếu răng sứ không khít do thực hiện sai kỹ thuật thì bác sĩ sẽ tháo răng sứ ra và bọc lại răng sứ. Nếu răng sứ bị cộm do các bệnh lý răng miệng chưa được điều trị thì cần tháo mão răng sứ để điều trị dứt điểm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://trongrangsucodinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top