Răng sâu bị sưng lợi là triệu chứng rất hay xảy ra khi người bệnh có răng bị sâu. Tình trạng này thường xuất hiện khi sâu răng đã phát triển đến mức độ khá nặng. Bởi nếu vi khuẩn sâu răng chỉ mới tấn công men thì hầu như chưa gây ra bất kì ảnh hưởng gì, nhưng nếu nướu răng bị sưng, nghĩa là chúng đã tác động đến phần ngà, gây sưng đau cho người bệnh.

Nguyên nhân chân răng sâu bị sưng

Sâu răng là bệnh lý răng miệng khá phổ biến, nguyên nhân là do việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng không đúng cách, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây bệnh. Sau răng khi mới hình thành chỉ xuất hiện đốm màu trắng, nếu không phát hiện và điều trị thì sau một thời gian lỗ sâu màu đen sẽ xuất hiện trên thân răng, lan rộng sẽ ảnh hưởng đến phần ngà và tủy bên trong. Sâu răng không được điều trị, ở mức độ nặng sẽ tác động đến nướu răng, gây ra tình trạng sưng chân răng. Nha khoa trồng răng implant ở đâu tốt cho người lớn tuổi?


Nguyên nhân chân răng sâu bị sưng

Khi bị sâu răng, việc vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn hơn và người bệnh không vệ sinh răng miệng thường xuyên và vôi răng sẽ bắt đầu hình thành, vi khuẩn sẽ gây kích ứng khiến chân răng bị sưng lên. 

Sâu răng là bệnh lý bạn không nên chủ quan, nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn như tình trạng tụt nướu, răng lung lay hay mất răng. Chính vì vậy, khi thấy dấu hiệu của sâu răng, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Điều trị chân răng sâu bị sưng

Với những phương pháp dân gian điều trị chân răng sâu bị sưng chỉ có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn chứ không thể điều trị dứt điểm bệnh lý. Lúc này, điều trị sâu răng tại các phòng nha là giải pháp hiệu quả và an tòa bạn nên thực hiện.

Tại phòng nha, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng răng sâu và đưa ra giải pháp điều trị hiệu quả với từng trường hợp. Thông thường, vác sĩ sẽ chữa các viêm nướu để khắc phục tình trạng sưng chân răng trước. Sau đó mới điều trị răng sâu, lấy hết ổ sâu, nếu cần thiết phải điều trị tủy. Cuối cùng có thể trám răng sâu hoặc thời gian bọc răng sứ có lâu không cho răng đã lấy tủy. Sau khi điều trị xong, tình trạng sưng chân răng sâu sẽ không còn nữa.

Phương pháp hàn trám răng thường được áp dụng cho trường hơp răng không bị sâu quá nặng, lỗ sâu nhỏ, thân răng còn nguyên. Còng bọc răng sứ được thực hiện khi răng bị sâu quá nặng, thân răng bị vỡ hoặc viêm tủy thì cần bọc răng sứ để phục hình cũng như đảm bảo chức năng ăn nhai.

Bài viết được trích nguồn: https://dichvucayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top