Niềng răng không mắc cài là phương pháp chỉnh nha hiện đại có tính thẩm mỹ và hiệu quả cao. So với niềng răng mắc cài thì phương pháp này mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Thế nhưng, dù là niềng răng bằng phương pháp nào thì khách hàng vẫn thường thắc mắc niềng răng không mắc cài có đau không? Cách giảm đau như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



 Niềng răng không mắc cài có đau không?
 Niềng răng không mắc cài có đau không?

Niềng răng không mắc cài có đau không?

Niềng răng không mắc cài có đau không? mới niềng răng nên ăn gì? Niềng răng không mắc cài không gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. Nếu có, cũng chỉ là cảm giác hơi ê ẩm một chút ở răng và xương hàm trong những ngày đầu vừa mang khay niềng mà thôi. Nhưng sẽ không khiến người bệnh cảm thấy quá đau đớn, không thể chịu được.

Cảm giác ê buốt xảy ra là do khay niềng tạo lực kéo, siết răng, giúp răng dịch chuyển về vị trí mới. Khi đó, răng, xương hàm bị tác động gây nên khó chịu cho người bệnh. Sau khoảng 1-2 tuần, khi xương và răng đã thích nghi thì cảm giác ê buốt này sẽ biến mất. Do vậy, bạn không cần quá lo lắng niềng răng không mắc cài có đau không nữa.

Có một số trường hợp người bệnh đau đớn quá mức xuất phát là do xương hàm, răng quá yếu. Đối với điều này, bác sĩ sẽ điều chỉnh lực kéo răng nhỏ, đồng thời kê toa thuốc giảm đau nhanh để làm giảm đau đớn cho bạn. 


Cách giảm đau khi niềng răng không mắc cài


Nếu trong quá trình chỉnh nha, bạn cảm thấy đau nhức và khó chịu, hãy áp dụng ngay những mẹo nhỏ dưới đây. Chúng sẽ giúp bạn vượt qua thời gian này một cách dễ dàng hơn, xóa tan lo lắng niềng răng không mắc cài có đau không:

- Súc miệng bằng nước ấm: Lấy 1 muỗng nhỏ muối hạt pha loãng với nước ấm. Dùng hỗn hợp này súc miệng trong 2 phút, mỗi ngày nên thực hiện 2-3 lần sau khi chải răng. Cách này sẽ giúp nướu và răng khỏe mạnh, giảm nhanh các cơn đau nhức khi niềng răng.

- Uống thuốc giảm đau: Trong những ngày đầu đeo khay niềng, bác sĩ sẽ luôn kê cho bạn toa thuốc giảm đau nhanh. Việc cần làm là bạn hãy uống thuốc theo đúng chỉ dẫn, cảm giác khó chịu ở răng và xương hàm sẽ nhanh chóng biến mất.

- Sử dụng đồ lạnh: Có thể bổ sung những thực phẩm lạnh như kem khiến cơn đau nhức tan biến nhanh chóng. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng cách này quá mức, có thể ảnh hưởng đến chất lượng của mắc cài cũng như răng. Hoặc, thay vì dùng đồ lạnh, bạn hãy chườm đá lên vùng bị đau nhức cũng là khuyến khích bác sĩ nha khoa khuyên bạn nên áp dụng. 

Tình trạng đau nhức nếu kéo dài, không thuyên giảm mà có dấu hiệu ngày càng nặng hơn, bạn cần đến nha khoa thăm khám ngay. Bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân gây đau nhức rồi chỉ định biện pháp khắc phục kịp thời. Để niềng răng không mắc cài có đau không không xảy ra, tốt nhất ngay từ đầu bạn nên đến nha khoa chất lượng để thực hiện chỉnh nha.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaikimloaidep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top