Để có một hàm răng trắng sáng với nụ cười rạng rỡ thì một trong những cách làm đẹp phổ biến hiện nay chính là bọc răng sứ. Tuy nhiên, bọc răng sứ ở đâu đẹp vẫn là điều bạn nên nắm rõ. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cũng như có được kết quả bọc răng tốt nhất bạn nên lưu ý một số vấn đề sau.

Những trường hợp nào nên bọc răng sứ?

Không phải trường hợp nào hư hại răng cũng có thể bọc răng sứ mà tùy vào từng trường hợp cụ thể bác sĩ mới chỉ định nên bọc răng sứ hay không. Bọc răng sứ phù hợp với những trường hợp như:

– Răng đã bị chết tủy: Bọc răng sứ trong trường hợp này để bảo vệ răng chết tủy không bị nứt gãy. Bọc răng sứ là phương pháp để giúp răng chết tủy bền lâu hơn vì khi răng chết tủy sẽ không còn tính đàn hồi mà trở nên giòn và dễ gãy hơn những răng bình thường.


– Khi răng bị sâu quá nhiều, miếng bể quá lớn không thể trám được nữa, nếu trám thì vẫn dễ bị sút miếng trám.

– Khi bị mất một hoặc nhiều răng

– Những trường hợp răng mọc chen chúc, lệch lạc, thưa, hô, thì phục hình bằng cách bọc răng sứ là hiệu quả hơn rất nhiều.

– Khi răng bị nhiễm màu và sử dụng thuốc tẩy trắng vẫn không hiệu quả thì làm răng sứ là phương pháp để thay thế lớp men răng cũ bằng lớp sứ mới trắng đẹp hơn.

Điều bạn nên lưu ý sau khi bọc răng sứ

Chế độ ăn uống: Tuy răng sứ có độ bền khá tốt và độ chịu lực cao hơn cả răng thật nhưng đều đó không có nghĩa là chúng ta thường xuyên ăn những thực phẩm quá cứng và dai bởi theo thời gian, khi chịu tác động mạnh quá nhiều, răng sứ cũng trở nên kém bền chắc hơn. Ngoài ra, những đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng không tốt cho răng, vì vậy bạn nên hạn chế ăn những đồ ăn này.

Bạn cũng lưu ý sau khi bọc răng sứ nên hạn chế những tác động khiến cho răng bị nhiễm màu như khói thuốc cho dù răng sứ không chịu tác động của màu thực phẩm như vật liệu composite khi hàn trám răng. Nên nhai đều cả hai hàm và hạn chế những thực phẩm, đồ uống chứa nhiều chất đường. Cần phải làm gì khi răng khôn mọc lệch ra má gây đau nhức và khó khăn khi ăn nhai?


Chăm sóc răng sứ: Chăm sóc, giữ gìn vệ sinh răng miệng sau khi bọc sứ không khác gì so với răng thật. Cần chải răng nhẹ nhàng với bàn chải lông mềm, vệ sinh ngày 2-3 lần sau khi ăn. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, tránh thức ăn giắt vào phần nướu hay kẽ răng gây sâu răng. Thỉnh thoảng trước khi đánh răng bạn có thể dùng ngón tay mát xa để máu dưới phần nướu lưu thông được tốt hơn.
 
Top