Hệ răng sữa của trẻ được hình thành từ khi bé ở trong bụng mẹ, khoảng tháng thứ 6 của thai kỳ thì hệ răng sữa của trẻ bắt đầu hình thành và không ngừng phát triển cho đến khi bé chào đời và cả quãng thời gian sau đó. Vậy răng sữa có bao nhiêu cái? trồng răng implant mất bao lâu?
 Răng sữa có bao nhiêu cái?
 Răng sữa có bao nhiêu cái? 

Thế nào là răng sữa? 


Trước khi tìm hiểu răng sữa có bao nhiêu cái, trước hết bạn cần tìm hiều răng sữa là gì đã nhé. 

Răng sữa là những chiếc răng mọc trong giai đoạn trẻ đang bú mẹ là cách hiểu răng sữa là gì đơn giản nhất. Răng sữa là những chiếc răng đầu tiên trong giai đoạn phát triển của trẻ nhỏ, nhú mọc và phát triển từ khoảng 4-24 tháng tuổi. 

Răng sữa được hình thành ngay từ trong bào thai, khoảng từ 7-10 tuần thai, sau đó phát triển và nhú mọc sau khi trẻ được 4-6 tháng tuổi. Tuỳ từng trẻ, khoảng 2-3 tuổi sẽ mọc đầy đủ hàm răng sữa bao gồm 20 răng, 10 răng cho hàm trên và 10 răng cho hàm dưới. 

Khoảng 6-12 tuổi, chân răng sữa sẽ tự tiêu dần và thay thế bởi răng vĩnh viễn. Bạn không quá khó để phân biệt giữa răng vĩnh viễn và răng sữa là gì. Bởi so với răng vĩnh viễn ở người trưởng thành, răng sữa có kích thước nhỏ và ngắn hơn, số lượng răng trên cung hàm ít hơn, không có răng cối thứ 3 và răng nanh đôi. 


Răng sữa có bao nhiêu cái? 


Răng sữa có bao nhiêu cái? răng sứ có niềng được không? Biết được tời gian mọc răng sữa của trẻ là cách tốt nhất để cha mẹ quan sát và phát hiện kịp thời những triệu chứng về răng cho con sau này. Thông thường, thời gian mọc răng sữa ở trẻ là vào 6 tháng tuổi, tuỳ theo cơ thể của trẻ mà sẽ có thời gian sớm hay chậm khác nhau. Việc răng sữa mọc bình thường chứng tỏ sức khoẻ răng miệng, xương và răng trẻ phát triển bình thường, cơ thể trẻ không bị thiếu canxi. 

Hệ thống răng sữa của trẻ so với răng vĩnh viễn ở người trưởng thành khác nhau, các răng sẽ ngắn hơn và mọc ít hơn. 2 chiếc răng mọc đầu tiên khi trẻ 6-8 tháng tuổi là răng cửa hàm dưới, 2 chiếc răng này sẽ mọc đôi cùng lúc. Việc mọc răng sữa của trẻ sẽ kéo dài đến khi trẻ được 3 tuổi và dừng lại ở 20 chiếc răng chia đều cho 2 cung hàm. 

Cha mẹ nên chú ý quan sát giai đoạn mọc răng sữa cho trẻ vì có trẻ khi đã đủ tuổi những vẫn chưa mọc đủ răng và răng vĩnh viễn mọc sớm hơn bình thường dẫn đến xô lệch, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ hàm răng sau này của trẻ. 

Trước khi mọc răng sữa trẻ sẽ có những dấu hiệu như: 

- Nướu sưng đỏ hơn bình thường. 

- Trẻ thường quấy khóc, biếng ăn và thậm chí phát sốt. 

- Vì nướu bị kích thích nên trẻ sẽ hay gặm cắn đồ vật, các vật cứng. 

Chăm sóc răng sữa cho trẻ thế nào? 

Khi biết được răng sữa có bao nhiêu cái, chắc rằng các bậc cha mẹ cũng hiểu rằng răng sữa có vai trò rất quan trọng đối với những năm tháng đầu đời của trẻ. Chính vì vậy, việc chăm sóc răng sữa cũng cần được lưu ý cẩn thận như đối với răng vĩnh viễn. 

Cha mẹ cần nắm được rõ quy luật mọc răng sữa là gì, để có những chuẩn bị tốt về dinh dưỡng, cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng cho trẻ. 

Khi răng sữa đã mọc, vệ sinh răng miệng, làm sạch răng sữa và nướu là việc làm cần thiết nên thực hiện hàng ngày. Sau mỗi bữa ăn, cha mẹ có thể làm sạch răng cho trẻ bằng gạc mềm đối với trẻ dưới 2 tuổi hoặc hướng dẫn trẻ cách chải răng, súc miệng với trẻ từ 3 tuổi trở lên. 

Hạn chế cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt, đường bột để tránh gây sâu răng và các bệnh lý răng miệng khác. 

Đưa trẻ tới cơ sở nha khoa thăm khám định kỳ để bác sỹ kiểm tra và phát hiện sớm các vấn đề về răng miệng. 

Với những lời giải đáp trên đây của chúng tôi về vấn đề răng sữa có bao nhiêu cái. Chắc rằng các bậc phụ huynh đã có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng của con trẻ tốt hơn.


Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top